Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 13/7 : Xé rào margin: Nhà đầu tư luôn thiệt?
13/07/2015 15:40:10
ANTT.VN - Xé rào margin: Nhà đầu tư luôn thiệt?, Bộ Công thương đính chính về việc xóa sổ chợ Long Biên, Những lần vượt ngục như phim của trùm ma túy khét tiếng Mexico ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 13/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 13/7

Xé rào margin: Nhà đầu tư luôn thiệt?

Hơn nửa thập kỷ margin (giao dịch ký quỹ) xuất hiện trên thị trường chứng khoán (TTCK), từ chỗ thiếu kiểm soát cho đến khi được luật hóa vẫn luôn xảy ra những mâu thuẫn, tranh chấp giữa công ty chứng khoán (CTCK) và nhà đầu tư (NĐT). Người ngoài cuộc cho rằng đây là sự bất thường, còn NĐT trong nghề lại đánh giá là chuyện thường ngày ở huyện.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thông thường, mỗi CTCK thường có quy định tỷ lệ margin/vốn nhất định với NĐT để tiến hành xử lý khi có sự cố, nhằm đảm bảo an toàn với NĐT và thường sẽ có 2 bước chính: Yêu cầu NĐT đóng thêm tiền, hoặc bán bớt CP để đảm bảo cho tài khoản đạt tỷ lệ an toàn; trường hợp nếu không thực hiện, giá trị danh mục giảm CTCK sẽ tiến hành bán giải chấp. Những “xích mích” giữa CTCK và khách hàng cũng thường đến từ đây.

Khi NĐT đã chấp nhận sử dụng margin cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận có thêm rủi ro. Để có lợi nhuận cao hơn, việc phải sẵn sàng đón nhận rủi ro là điều hiển nhiên. (Xem tin chi tiết...)

Bộ Công thương đính chính về việc xóa sổ chợ Long Biên

Thông tin chợ Long Biên sẽ bị xóa sổ như báo chí thông tin gần đây khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi đây là khu chợ khá nổi tiếng trên các khía cạnh dân sinh, lịch sử, văn hóa của thủ đô và từng được một tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn là 1 trong 7 khu chợ hấp dẫn nhất thế giới ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí chiều 9/7, ông Phạm Nguyên Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu thương mại, Bộ Công Thương nói rằng sẽ chỉ xoá bỏ công năng đầu mối, tính chất bán buôn của chợ Long Biên, không phải là đóng cửa chợ này.

Phụ lục số 12

Phụ lục số 12 ban hành kèm theo Quyết định số 6481/QĐ-BCT chỉ rõ:

chợ Long Biên và chợ Đền Lừ nằm trong danh sách phải xóa bỏ hoặc di dời

Tuy nhiên, ông Phạm Nguyên Minh chia sẻ: Nghị định số 2 cũng như tiêu chí của Quy hoạch về mạng lưới chợ do Bộ Công Thương vừa ban hành đều nêu rõ nguyên tắc, chợ đầu mối phải nằm ngoài phạm vi nội thành; Ngoài ra, chợ đầu mối còn phải có các quy định khác về an toàn thực phẩm, môi trường, giao thông, diện tích dành cho kinh doanh, diện tích bãi đỗ xe, đường đi... với yêu cầu rất cao. "Chính vì vậy, Quy hoạch này phải hiểu là chỉ xoá bỏ công năng, tính chất bán buôn của chợ đầu mối Long Biên, chứ không phải xoá bỏ chợ này" – ông Minh khẳng định.

Thực chất, chợ Long Biên hiện nay đang được xếp là chợ hạng I (căn cứ tiêu chí có trên 400 hộ kinh doanh thì chợ Long Biên hiện đang có 497 hộ). Tuy nhiên, do không đáp ứng các yêu cầu kể trên nên thời gian tới, các hoạt động đầu mối bán buôn ở chợ Long Biên sẽ cần chuyển dần sang chợ Phù Đổng (Gia Lâm), sau đó giảm tải, dần đưa về chợ hạng II. (Xem tin chi tiết...)

Hoang tàn khu đô thị lớn nhất Móng Cái

Được kỳ vọng là khu đô thị lớn của TP Móng Cái góp phần thu hút du lịch cho vùng biển Trà Cổ, nhưng sau nhiều năm triển khai, Dự án Khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng vẫn là những lô đất hoang để người dân thả bò.

Khu đô thị Phượng Hoàng nhìn từ cổng chính của dự án. Ảnh: Nhật Đăng

Khu đô thị Phượng Hoàng nhìn từ cổng chính của dự án. Ảnh: Nhật Đăng

Trong đó, các công trình được quy hoạch xây dựng bao gồm: hệ thống nhà ở, khách sạn, bưu điện, ngân hàng, trung tâm văn hoá - thể thao, khu vui chơi giải trí, sân golf, công viên, trường học quốc tế... theo quy mô hiện đại. Giai đoạn I sẽ tập trung hoàn thiện hạ tầng 36,2ha với tổng mức đầu tư 197,7 tỷ đồng, kết thúc vào năm 2007.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên ANTT.VN, hiện nay, hàng chục ha đất ở đây đang bị bỏ hoang làm nơi thả bò. (Xem tin chi tiết...)

Những lần vượt ngục như phim của trùm ma túy khét tiếng Mexico

Mới đây, trùm ma túy khét tiếng người Mexico, Joaquin Guzman đã lần thứ hai vượt ngục sau khi bị bắt giữ vào đầu năm 2014.

trùm ma túy khét tiếng

Theo trang cbc.ca,  Joaquin Guzman sinh ngày 04 tháng 4 năm 1957 trong một gia đình nghèo ở La Tuna gần Badiraguato, vùng đất được xem là cái nôi của hoạt động buôn bán thuốc phiện và cần sa tại Mexico. Ông có hai chị em: Armida và Bernarda; và đã có 4 anh em: Miguel Ángel, Aureliano, Arturo và Emilio. Cha của ông được cho là một chủ trại chăn nuôi. Là người rất thông minh nên dù không được học hành, Guzman đã dần vươn lên trở thành một trùm ma túy khét tiếng trong giai đoạn từ cuối những năm 1980. Băng nhóm ma túy Sinaloa của Guzman là tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất Mexico, chuyên tuồn cocaine từ Nam Mỹ sang thị trường Mỹ và các nơi khác trên thế giới, cũng như sản xuất cần sa, heroin và ma túy đá.

Do có chiều cao khá khiêm tốn (cao 1,68m), Joaquin Guzman có biệt danh  “El Chapo” (gã lùn). Ngoài ra Guzman còn được biết đến như là "bố già" của những đường hầm, do trùm ma túy này đã cho xây dựng nên những hệ thống đường hầm tinh vi nhằm trốn tránh những sự truy nã gắt gao của cơ quan an ninh.  (Xem tin chi tiết...)

Ngỡ ngàng tờ tiền in lỗi có giá hơn 80 tỷ đồng

Một doanh nhân tại Wuhu (Trung Quốc) đã vô cùng ngạc nhiên, khi biết tờ tiền 100 Nhân dân tệ bị in lỗi của anh đáng giá tới 23 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 tỷ đồng).

 Đồng tiền bị in lỗi được định giá 23 triệu NDT. (Ảnh: Shanghaiist)

   Đồng tiền bị in lỗi được định giá 23 triệu NDT. (Ảnh: Shanghaiist)

Doanh nhân này cho biết, anh tình cờ có được tờ tiền in lỗi hồi 8 năm trước, khi đang xếp hàng tại một nhà băng. Một khách hàng lớn tuổi đang giữ tờ tiền và anh đã đề nghị đổi giúp cho người này một tờ tiền khác.Tháng trước, anh đã đăng ảnh tờ tiền lên mạng và được nhiều nhà sưu tập đề nghị mua lại. Một số người đã ra giá 70.000 Nhân dân tệ, song một nhà đấu giá tại Thượng Hải nói với anh rằng, tờ tiền đó đáng giá tới 23 triệu Nhân dân tệ.Một ngân hàng địa phương đã dùng máy soi để kiểm tra và xác nhận tờ tiền mà vị doanh nhân sở hữu là "hàng thật", Hong Kong Free Press cho hay. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến