Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 16/7 : Sabeco “phản pháo” vụ truy thu 408 tỉ đồng của Kiểm toán Nhà nước
16/07/2015 11:35:16
ANTT.VN - Sabeco “phản pháo” vụ truy thu 408 tỉ đồng của Kiểm toán Nhà nước , “Xích” nợ xấu lại, giá phải trả rất đắt, Khó thu hồi tài sản tham nhũng của Giang Kim Đạt tại Singapore? ... là những tin tức nóng nhất ngày 16/7

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 16/7

Sabeco “phản pháo” vụ truy thu 408 tỉ đồng của Kiểm toán Nhà nước

Trước kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước lên Bộ Tài chính đề nghị truy thu 408 tỉ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (Thuế TTĐB) năm 2013 đối với Tổng Công ty Bia – Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vì có hành vi lách luật, chuyển giá thông qua chuỗi công ty con, sáng nay 15/7/2015, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Về việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco”

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành, một số hàng hóa xa xỉ như rượu, bia, thuốc lá… bị áp mức thuế 50% để điều tiết tiêu dùng. Thuế được đánh trên “giá do cơ sở sản xuất bán ra”. Tuy nhiên, Sabeco đã thành lập chuỗi các công ty con và bán bia cho các cty con đó trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng và kê khai mức thuế tiêu thụ đặc biệt dựa trên giá bán ra tại nơi sản xuất đầu tiên. Trong khi Kiểm toán Nhà nước cho rằng Sabeco lập ra chuỗi công ty con để “gánh thuế” cho cty mẹ và đề nghị thu thuế TTĐB dựa trên giá bán ra của công ty con, theo đó đề nghị truy thu thuế TTĐB năm 2013 của Sabeco 408 tỉ đồng.

Sabeco “phản pháo” cho rằng bản chất của thuế TTĐB là đánh vào khâu sản xuất chứ không đánh vào khâu thương mại như cách tính của Kiểm toán Nhà nước, nếu đánh vào thương mại thì vô hình trung sẽ bị tình trạng thuế chồng thuế do sản phẩm đã phải chịu các thuế khác trong quá trình vận chuyển, lưu thông trước khi đến tay người tiêu dùng. (Xem tin chi tiết...)

Khó thu hồi tài sản tham nhũng của Giang Kim Đạt tại Singapore?

Sau khi bắt được Giang Kim Đạt, ngày 14/7 Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã có thông báo kết quả điều tra ban đầu về hành vi phạm tội của Giang Kim Đạt và đồng phạm trong vụ tham nhũng tại Công ty TNHH MTV vận tải Vinashin (Vinashinlines).

  Chân dung bị can Giang Kim Đạt.

  Chân dung bị can Giang Kim Đạt.

Giang Kim Đạt (sinh năm 1977 tại Thái Thượng, Thái Thụy, Thái Bình, có hộ khẩu tại phường Bình An, quận 2, TP HCM) - Nguyên trưởng phòng kinh doanh Công ty vận tải viễn dương Vinashin và Hồ Ngọc Tùng - Nguyên Tổng giám đốc tài chính của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) bị Bộ Công an cùng Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã quốc tế ngày 18/6/2011. Đó là hai đối tượng truy nã trong vụ án tham nhũng lớn tại Vinashin. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (16/7): SJC rơi “không thương tiếc”…

Giá vàng hôm nay đã rớt đáy kể từ tháng Mười một năm ngoái khi các dữ liệu kinh tế được Chính phủ Mỹ công bố cho thấy những diễn tiến đầy khả quan. Bên cạnh đó, ý kiến về việc nhiều khả năng FED sẽ quyết định tăng lãi suất vào cuối năm nay của Chủ tịch Janet Yellen cũng đè thêm áp lực lên vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (ngày 15/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile vẫn tiếp tục giật lùi phiên thứ năm liên tiếp với mức giảm sâu $6,10 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.147,40/oz, thấp nhất kể từ đầu tháng Mười một năm 2014.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng rớt mạnh 26,7 cents (-1,7%) xuống đóng cửa ở $15,048/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h38 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.146,73/oz. (Xem tin chi tiết...)

“Xích” nợ xấu lại, giá phải trả rất đắt

TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã phân tích khi hay tin gần đây Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm nợ xấu về dưới 3% trước hạn 30/9 tới.

GS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

GS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam 

TS Trần Đình Thiên chỉ thẳng: "Việc cấp tập giải quyết như vậy chỉ mang tính chất ngắn hạn, về mặt dài hạn thì phải làm triệt để. Nếu để lâu rủi ro rất lớn và chắc chắn phải trả giá rất đắt".

Lý giải về quan điểm này cho biết, hiện cơ chế hoạt động của tổ chức VAMC tại Việt Nam có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình xử lý nợ xấu.

Cụ thể hơn, cơ chế hoạt động của một tổ chức như VAMC ở các quốc gia khác thực chất là Nhà nước bỏ tiền ra mua nợ, ôm khoản nợ đó một thời gian, sau đó khi kinh tế phục hồi, thị trường tài chính, bất động sản ấm lên sẽ bán ra thị trường. Nhưng VAMC của Việt Nam không như vậy. (Xem tin chi tiết...)

Top 10 nữ chính trị gia xinh đẹp nhất thế giới

Không chỉ tài năng trong lĩnh vực chính trị mà vẻ đẹp của những nữ chính trị gia sau đây cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa

5. Eva Kaili

 

eva

Eva Kaili sinh ngày 26 tháng 10 năm 1978. Cô tham gia vào chính trị từ năm 1992 và gia nhập thành thành viên của Quốc hội Hy Lạp vào năm 2004. Trước đó cô cũng từng là người dẫn chương trình truyền hình.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến