Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 18/7 : Trần lãi suất: “Luật đang xúi người ta phạm luật” (?)
18/07/2015 09:22:46
ANTT.VN - Trần lãi suất: “Luật đang xúi người ta phạm luật” (?), Việt Nam “soi” gì từ “gương bong bóng” của Chứng khoán TQ?, Công ty của bà chủ TH True Milk: Nợ thuế trên đất vàng Hà Nội ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 18/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 18/7

Trần lãi suất: “Luật đang xúi người ta phạm luật” (?)

“Luật nhưng nhiều khi như xúi người ta, ép người ta, bắt người ta phải phạm luật, không có cách nào khác”, vị luật sư kỳ cựu, am tường pháp lý và đầy uy tín trong giới tài chính – ngân hàng đã chia sẻ như vậy với phóng viên ANTT.VN khi nói về quy định trần lãi suất trong Bộ luật Dân sự hiện hành.

LS. Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật BASICO,

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng - VNBA (Ảnh: Bizlive.vn)

Ông là LS. Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật BASICO, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - VNBA); Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc Tế Việt Nam (VIAC),... Với gần 30 năm năm gây dựng sự nghiệp pháp chế doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng, kinh qua nhiều cương vị từ Giám đốc Pháp chế cho tới Phó TGĐ tại nhiều nhà băng, LS. Trương Thanh Đức chính là tác giả của hệ thống quy chế, quy định, quy trình, mẫu biểu nghiệp vụ trọng yếu mà nhiều ngân hàng hiện đang sử dụng.

Lan man một chút về “profile” của ông để thấy rằng phát biểu “luật xúi người ta phạm luật” vội nghe thì có vẻ ngược đời nhưng gốc rễ ắt hẳn là “có sách, có chứng” đàng hoàng. (Xem tin chi tiết...)

Việt Nam “soi” gì từ “gương bong bóng” của Chứng khoán TQ?

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) vừa phát hành Báo cáo đánh giá Thị trường Chứng khoán Trung Quốc (TTCK TQ) – một chủ đề đang được cả thế giới quan tâm.

"Bong bóng" chứng khoán Trung Quốc đã "vỡ"

"Bong bóng" chứng khoán Trung Quốc đã "vỡ"

Theo Báo cáo, TTCK TQ đã sụt mạnh kể từ ngày 15/06/2015 với tổng mức giảm lên tới trên 30%. “Quy mô bong bóng này chúng tôi đánh giá có thể so sánh với các bong bóng TTCK lớn trong lịch sử, hậu quả sau đó có thể kéo dài”, bộ phận phân tích tại BSC nhận định.

Trước đó, TTCK TQ đã chứng kiến một đợt sóng tăng cực kỳ mạnh mẽ bắt đầu từ tháng 6/2014 và kéo dài liên tục đến nửa đầu năm 2015 sau một thời kỳ dài gần 7 năm đi ngang và tích lũy. (Xem tin chi tiết...)

Vụ Giang Kim Đạt: Xử lý tài sản tham nhũng ở Singapore không khó

Việc kê biên hoặc phong tỏa tài sản của Giang Kim Đạt ở Singapore không khó, có thuận lợi là Singapore giúp đỡ và Interpol vào cuộc.

Phó trưởng Ban Nội chính TƯ Phạm Anh Tuấn

Phó trưởng Ban Nội chính TƯ Phạm Anh Tuấn

Hy vọng đây sẽ là tiền đề, phát súng đột phá trong thu hồi tài sản tham nhũng, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cũng chỉ ra "cái mắc" hiện nay là thu hồi tài sản của kẻ tham nhũng người VN nhưng mua ở nước ngoài.

"Mắc ở chỗ giữa VN và quốc gia đó có ký kết hiệp định tương trợ tư pháp không, trong đó có nội dung kê biên, phong tỏa tài sản, tài khoản, mỗi nước lại có pháp luật riêng", ông Phạm Anh Tuấn nói.

"Nhưng cũng rất may là hiện số quốc gia tham gia Công ước LHQ về chống tham nhũng tương đối đông, mà Công ước này cũng có nội dung về thu hồi tài sản. Ví dụ kê biên tài sản của người tham nhũng theo yêu cầu của quốc gia có người tham nhũng chạy đến, hoặc phong tỏa tài sản ở các ngân hàng của người đó hoặc người thân của họ theo yêu cầu của quốc gia đó". (Xem tin chi tiết...)

Công ty của bà chủ TH True Milk: Nợ thuế trên đất vàng Hà Nội

Ông Vũ Phi Hùng - cán bộ địa chính phường Quang Trung, quận Đống Đa khẳng định việc Công ty Asean tự ý cho các tổ chức và cá nhân thuê đất để kinh doanh, không báo cáo với cơ quan quản lý Nhà nước là sai quy định của pháp luật. Trong khi đó, Công ty của nữ doanh nhân Thái Hương vẫn đang có có nghĩa vụ nợ thuế đất hàng tỷ đồng.

Khu đất công ty CP quốc tế ASEAN thuê của thành phố nằm trên con đường sầm uất của Thủ đô

Khu đất công ty CP quốc tế ASEAN thuê của thành phố nằm trên con đường sầm uất của Thủ đô

Theo quyết định phê duyệt số 5662/QĐ-UB ngày 30/12/1998 của UBND thành phố Hà Nội, thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước là Nhà máy Thực phẩm Chùa Bộc thành Công ty CP Quốc Tế ASEAN. Đến ngày 10/8/1999, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định 3256/QĐ-UB về việc cho phép Công ty CP Quốc tế ASEAN thuê quỹ đất lên đến 28.425 m2 đất thực hiện phương án cổ phần hóa nêu trên.

Thông tin Cục thuế TP Hà Nội cung cấp cho Báo điện tử Xây dựng cho biết, ngày 15/10/1999, Sở Địa chính nhà đất Hà Nội ký hợp đồng thuê đất số 32-99/ĐC-NĐ-HĐTĐTN cho công ty CP Quốc tế ASEAN thuê 25.425 m2 đất tại số 6-8 phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.(Xem tin chi tiết...)

Vì sao không được đi vệ sinh khi máy bay cất, hạ cánh

Trên các chuyến bay thường có một quy định mà tiếp viên hàng không luôn luôn nhắc nhở các hành khách phải thực hiện đấy là: Trước lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, các hành khách phải dựng thẳng lưng ghế, cài dây an toàn và không được dời khỏi ghế kể cả để đi vệ sinh.

Khi máy bay cất cánh và hạ cánh hành khách được yêu cầu phải ngồi đúng vị trí, giữ ghế ở trạng thái thẳng đứng và thắt dây an toàn

Khi máy bay cất cánh và hạ cánh hành khách được yêu cầu phải ngồi đúng vị trí, giữ ghế ở trạng thái thẳng đứng và thắt dây an toàn.  

Trên các chuyến bay thường có một quy định mà tiếp viên hàng không luôn luôn nhắc nhở các hành khách phải thực hiện đấy là:  Trước lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, các hành khách phải dựng thẳng lưng ghế, cài dây an toàn và không được dời khỏi ghế kể cả để đi vệ sinh.

Giải thích về lý do tại sao các ghế ngồi luôn phải đặt ở vị trí thẳng đứng và khá khó chịu trong lúc cất cánh và hạ cánh của máy bay, các nhà khoa học cho biết: Có hai lý do chính để giải thích cho việc các tiếp viên hàng không luôn nhắc nhở bạn không được rời khỏi chỗ của mình và luôn giữ ghế ngồi ở trạng thái thẳng đứng đấy là nhằm hạn chế những tác động xấu ở mức thấp nhất nếu như xảy ra bất cứ tai nạn nào khoảng thời gian này đồng thời tạo không gian để mở ra các lối ra nhanh chóng đề phòng những trường hợp xấu nhất.(Xem tin chi tiết...)


Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến