Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 24/7 : Thanh tra NHNN “lấn cấn” về tham vọng nghìn tỷ của Eximbank
24/07/2015 09:15:09
ANTT.VN - Thanh tra NHNN “lấn cấn” về tham vọng nghìn tỷ của Eximbank, Khổ như làm sếp ngân hàng, Quy mô sân bay Changi - nơi nhiều khách nữ Việt không được nhập cảnh ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 24/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 24/7

Thanh tra NHNN “lấn cấn” về tham vọng nghìn tỷ của Eximbank

“Nhìn vào các chỉ tiêu của Eximbank là phù hợp; tuy nhiên chỉ tiêu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế là không dễ dàng; rất khó khăn”, Cục trường Cục Thanh tra, giám sát NHNN Tp. HCM (Cục II), ông Nguyễn Văn Dũng đã phát biểu như thế khi nhìn vào các số liệu chỉ tiêu trong bản kế hoạch kinh doanh năm 2015 được Eximbank (HSX: EIB) thông qua tại ĐHCĐ thường niên năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Cục trưởng Cục Thanh tra, Giám sát - Ngân hàng Nhà nước Tp. HCM, phát biểu trong cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Dũng - Cục trưởng Cục Thanh tra, Giám sát - Ngân hàng Nhà nước Tp. HCM, phát biểu trong cuộc họp

Nội dung trên cũng chính là điều mà ông Nguyễn Văn Dũng, vị khách mời đến tham dự đại hội với tư cách người đại diện NHNN tỏ ý băn khoăn.

“HĐQT và Ban điều hành cần xem xét chỉ tiêu này”, Cục trường Cục Thanh tra, giám sát NHNN TP. HCM khuyến nghị.

Là người đứng đầu Cục II - cơ quan đảm nhiệm việc thanh tra, giám sát, quản lý hoạt động của các TCTD trên địa bàn TP. HCM – nơi Eximbank đặt hội sở; đồng thời cũng là người trực tiếp chỉ đạo công tác thanh tra đột xuất Eximbank vào cuối tháng Ba vừa rồi, rõ ràng, hơn ai hết, ông Dũng quá hiểu hiện trạng sức khỏe cũng như những vấn đề nội tại đang diễn ra tại Eximbank.

Khát vọng vực dậy và mục tiêu trung hưng, đưa thương hiệu Eximbank trở lại nhóm các nhà băng lợi nhuận nghìn tỷ là cần thiết và đáng ghi nhận. Song như ý kiến của ông Dũng, Eximbank cũng nên cân nhắc và tự lượng sức mình. Bởi lẽ, diễn biến gay gắt và những phát biểu sòng phẳng như “bát nước đổ đi” của hàng loạt những cổ đông nhỏ lẻ ngay tại đại hội tự thân đã là một minh chứng nhãn tiền. (Xem tin chi tiết...)

Bàn về cội nguồn của tệ nạn xã hội liên quan đến rượu bia

“Văn hóa tiêu dùng chưa định hình là cội nguồn gây ra tệ nạn xã hội” - theo TS. Phan Đăng Tuất - người đã từng có 9 năm là Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Chính sách Công nghiệp – Bộ Công Thương.

TS. Phan Đăng Tuất

TS. Phan Đăng Tuất – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Bàn về nguyên nhân gây ra tệ nạn xã hội, ông cho rằng: “Về mặt ngành, rượu bia hiện đang được trân trọng, nhưng về văn hóa, đặc biệt là đối với một nước đang phát triển như Việt Nam, người ta vẫn coi nó như một sự thóa mạ với đàn ông. Người xưa nói “nam vô tửu như cờ vô phong” hay “đàn ông không rượu là đàn ông chết”,… Những cái đó đã trở thành chỉ số cuộc sống của đàn ông, nó đã khiến cho bản thân những người không uống được rượu bia thấy mặc cảm. Thực ra, nếu người ta biết uống một cách văn minh sẽ khác. Tôi uống bao nhiêu là quyền của tôi: hợp khẩu vị, ngon thì uống tiếp; không ngon thì dừng; trong những trường hợp đặc biệt thì uống quá chén một chút. Mỗi nước khác nhau lại có những văn hóa uống khác nhau. Tóm lại, văn hóa tiêu dùng chưa định hình là cội nguồn gây ra tệ nạn”. (Xem tin chi tiết...)

Khổ như làm sếp ngân hàng

Nếu có ai đó nói “làm sếp sướng lắm” thì hẳn họ sẽ phải thay đổi quan điểm nếu theo dõi diễn biến những ngày vừa qua. Những ngày gần đây, dư luận dậy sóng vì những vụ bắt bớ các vị chủ tịch ngân hàng. Hầu hết họ đều bị bắt vì hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165, bộ luật hình sự năm 1999. Một số vị khác thì xin tự nguyện rút lui sau những cuộc họp cổ đông. Sóng gió đang thực sự nổi lên đối với công việc nặng trách nhiệm và đầy rủi ro này.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Làn sóng bắt đầu nổi lên sau đại án Bầu Kiên bị bắt với 4 tội danh trong đó có tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại 718 tỷ cho ACB khi bị Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt. Năm 2014, giới tài chính trong nước lại rúng động với thông tin ông Phạm Công Danh nguyên chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Đại Tín Trustbank (tên cũ của ngân hàng xây dựng VNCB), ông Hà Văn Thắm, nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng OceanBank bị bắt cũng với tội danh trên. Giá cổ phiếu của tập đoàn Đại Dương (Mã OGC) khi đó lao dốc thảm hại. Thời điểm cao nhất mức giá của cổ phiếu này lên đến 13.900 VND/cp. Sau thông tin chủ tịch Hà Văn Thắm bị bắt, OGC liên tiếp giảm kịch sàn, tính đến ngày hôm nay (23/7/2015) giá cổ phiếu OGC được giao dịch ở mức chỉ vỏn vẹn 2.600 VND! (Xem tin chi tiết...)

Volkswagen Srirocco của hoa hậu Diễm Hương có giá bao nhiêu ?

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương không ngần ngại chi gần 2 tỷ đồng nhập khẩu chiếc xe 2 cửa Volkswagen Srirocco 2.0 Turbo về làm phương tiện di chuyển cho mình.

Mẫu xe Scirocco ra mắt lầu đầu tiên năm 1974 được xem là phiên bản thể thao của mẫu xe Volkswagen Golf.

Mẫu xe Scirocco ra mắt lầu đầu tiên năm 1974 được xem là phiên bản thể thao của mẫu xe Volkswagen Golf.

Nằm ở phân khúc xe thể thao 2 cửa 4 chổ ngồi, cạnh tranh với Hyundai Genesis Coupe hay mới nhất là các đối thủ Toyota 86, Subaru BRZ hay Renault Megane RS. Volkswagen Scirocco có những lợi thế không nhỏ từ kiểu dáng thời trang, động cơ mạnh mẽ đến nguồn gốc "Chất Đức" và giá bán "khá mềm"  1,1 - 1,4 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Quy mô sân bay Changi - nơi nhiều khách nữ Việt không được nhập cảnh

Sân bay Changi của Singapore, nơi nhiều hành khách nữ người Việt đã bị ách lại không được nhập cảnh vào nước này từng được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2015 do World Airport Awards trao giải.

sân bay changi

Phần lớn các hành khách sẽ vào sân bay qua Terminal 3, nhà ga mới nhất, rộng nhất của Changi và cũng là nơi Singapore Airlines đặt trụ sở chính. Với diện tích 380.000 m2 cùng hệ thống trần cao và mở, nhà ga này tạo cho du khách một cảm giác vô cùng thoải mái.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến