Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 22/7 : Lương nhân viên OceanBank tăng “chóng mặt” dưới thời TGĐ Nguyễn Xuân Sơn
22/07/2015 18:13:23
ANTT.VN - Lương nhân viên OceanBank tăng “chóng mặt” dưới thời TGĐ Nguyễn Xuân Sơn, Standard & Poor’s: Rủi ro của hệ thống ngân hàng Việt khá cao , Bắc Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 10 ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 22/7

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 22/7

Lương nhân viên OceanBank tăng “chóng mặt” dưới thời TGĐ Nguyễn Xuân Sơn

Đời sống vất chất của các cán bộ nhân viên OceanBank đã được cải thiện "chóng mặt" trong nhiệm kỳ 2 năm ngắn ngủi của TGĐ Nguyễn Xuân Sơn khi thu nhập trung bình năm của mỗi OJB-er đã được “kích” gấp đôi lên thành 100 triệu đồng/người/năm vào 2010 từ con số giản dị 53 triệu đồng/người/năm vào 2008.

Các số liệu kinh doanh cơ bản của OceanBank trong nhiệm kỳ TGĐ của ông Nguyễn Xuân Sơn (Đơn vị: tỷ đồng)

Các số liệu kinh doanh cơ bản của OceanBank trong nhiệm kỳ TGĐ của ông Nguyễn Xuân Sơn (Đơn vị: tỷ đồng)

Xét về mặt số liệu công bố, 2 năm “lèo  lái” OceanBank của CEO Nguyễn Xuân Sơn có thể được đánh giá là một giai đoạn phát triển hoàng kim của nhà băng này khi mà lợi nhuận ròng đã tăng phi mã tới 1.156% từ mức 45 tỷ đồng của cuối năm 2008 (ngay trước thời điểm ông Sơn tiếp quản vị trí TGĐ OJB) lên thành 520 tỷ đồng vào cuối năm 2010 (ngay trước thời điểm ông Sơn rời khỏi OJB). Cùng lúc, các chỉ tiêu quan trọng khác như Tổng tài sản, Huy động vốn, Dư nợ khách hàng cũng lần lượt tăng nóng 373%, 397%, 297% trong 2 năm ngắn ngủi lên mức 55.139 tỷ đồng, 49.365 tỷ đồng, 17.630 tỷ đồng.

Không chỉ “leo cao” các chỉ tiêu kinh doanh, khối lượng nhân sự tại NH Đại Dương cũng “vươn xa” đáng kể trong nhiệm kỳ tại vị của TGĐ Nguyễn Xuân Sơn từ mức 590 lao động trung bình trong năm 2008 lên thành 1.359 nhân viên trung bình trong năm 2010. Quỹ lương tại OJB vì thế mà cũng phình ra đáng kể từ con số khiêm tốn 31,321 tỷ đồng tại thời điểm ông Sơn gia nhập lên mức 134,532 tỷ đồng trước lúc rời đi. (Xem tin chi tiết...)

Standard & Poor’s: Rủi ro của hệ thống ngân hàng Việt khá cao

Xét theo các tiêu chuẩn toàn cầu, các rủi ro kinh tế đối với ngành ngân hàng Việt Nam khá cao, thể hiện qua các đặc điểm như mức thu nhập thấp, hệ thống tài chính vẫn đang trong giai đoạn phát triển trong khi khung chính sách chưa hoàn thiện.

Theo Standard & Poor’s, rủi ro trong hệ thống Ngân hàng của Việt Nam xếp vào nhóm 9

Theo Standard & Poor’s, rủi ro trong hệ thống Ngân hàng của Việt Nam xếp vào nhóm 9 

Theo đó, S&P phân loại Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam vào "Nhóm 9". Các nước khác xếp cùng nhóm 9 với Việt Nam bao gồm Argentina, Campuchia, Jamaica, Kenya, Mông Cổ, Nigeria, Papua New Guinea và Tunisia. S&P xếp hạng từ "nhóm 1" (rủi ro thấp nhất) đến "nhóm 10" (rủi ro cao nhất).

Xét theo các tiêu chuẩn toàn cầu, các rủi ro kinh tế đối với ngành ngân hàng Việt Nam khá cao, thể hiện qua các đặc điểm như mức thu nhập thấp, hệ thống tài chính vẫn đang trong giai đoạn phát triển trong khi khung chính sách chưa hoàn thiện. (Xem tin chi tiết...)

Doanh nghiệp Việt mất 60 triệu USD vì không hiểu luật Mỹ

Chi phí theo đuổi các tranh chấp thương mại tại Mỹ của các doanh nghiệp Việt lên tới 60 triệu USD.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một rủi ro khác về pháp lý đó là nếu DN Trung Quốc theo kiện tại Mỹ thì phải xin visa. Khi đến nước này họ sẽ bị giữ lại. Ngoài ra, DN Trung Quốc cũng mệt mỏi vì các tài liệu đều bằng tiếng Anh, rất dài và phức tạp, khó hiểu.

Cuối cùng, hai bên đã gặp nhau và mọi chuyện đã được giải quyết “nội bộ”, kết thúc trong “hòa bình”.

Từ câu chuyện trên, ông Block khuyến cáo mỗi khi DN Việt Nam nhận được văn bản pháp lý phức tạp bằng tiếng Anh thì nên tìm tới một LS. Quan điểm của các DN Mỹ, ông Block cho hay trong kinh doanh trước hết cần hiểu nhau, chỉ trong trường hợp bắt buộc mới kiện tụng. Bởi khi xảy ra kiện tụng kéo dài sẽ khiến DN chịu thiệt thòi. (Xem tin chi tiết...)

Bắc Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 10

Bắc Triều Tiên đã lắp đặt một tháp phóng mới trên căn cứ tên lửa, có thể để chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa để đánh dấu một lễ kỷ niệm quan trọng của quốc gia vào tháng 10 tới.

Một lính Bắc Triều Tiên đang nhìn về phía nam tại làng đình chiến Panmunjom, Hàn Quốc, ngày 22 tháng 7, 2015. (ẢNh: REUTERS / KIM HONG-JI)

Một lính Bắc Triều Tiên đang nhìn về phía nam tại làng đình chiến Panmunjom, Hàn Quốc, ngày 22 tháng 7, 2015. (ẢNh: REUTERS / KIM HONG-JI)

Bắc Triều Tiên đã lắp đặt và dựng lên một tháp phóng mới, cao hơn trên căn cứ tên lửa nước này, có thể nhằm chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa để đánh dấu một lễ kỷ niệm quan trọng của quốc gia vào tháng 10 tới, hãng tin Yohap của Hàn Quốc thông báo vào hôm nay (22/7)

Tháp phóng tên lửa cao 67m có thể sẽ thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa hơn tên lửa bắn thử vào tháng 12, 2012. Vụ phóng tên lửa vào tháng 12 được xem là thành công khi đưa một vật thể lên quỹ đạo vũ trụ, hãng tin Yohap cho biết.   (Xem tin chi tiết...)

Người giàu nhất Trung Quốc, Wang Jianlin là ai?

Wang Jianlin, người từng phục vụ trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và giờ trở thành ông trùm bất động sản và ông chủ của chuỗi rạp chiếu phim khổng lồ lớn nhất thế giới, chính là người giàu nhất Trung Quốc hiện tại.

Wang Jianlin

Wang Jianlin, người từng phục vụ trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và giờ trở thành ông trùm bất động sản và ông chủ của chuỗi rạp chiếu phim khổng lồ lớn nhất thế giới, chính là người giàu nhất Trung Quốc hiện tại.

Với tổng tài sản trị giá 40.7 tỷ USD, ông Wang đã chiến thắng trong cuộc chạy đua với ông trùm bất động sản Hồng Kông Li Ka-Shing để trở thành người giàu nhất châu Á. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến