Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 25/6 :Việt Nam đứng đầu thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc
25/06/2015 08:53:01
ANTT.VN - Việt Nam đứng đầu thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc, PC52 Khánh Hòa vây bắt thành công tên cướp bị Interpol truy nã, Bắt Giám đốc Công ty chuyên làm giả thực phẩm chức năng ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 25/6

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 25/6

Việt Nam đứng đầu thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, sáng nay, Quốc hội thảo luận tại hội trường dự thảo Luật An toàn thông tin. Một trong những vấn đề nổi cộm được các đại biểu thảo luận sôi nổi nhất là vấn đề mất an toàn thông tin mạng do bị nhiễm mã độc, bị đánh cắp, bị sử dụng sai mục đích.

Việt Nam nằm trong nhóm đầu các nước có nguy cơ nhiễm mã độc (ảnh: internet)

Việt Nam nằm trong nhóm đầu các nước có nguy cơ nhiễm mã độc (ảnh: internet)

Đại biểu Phạm Trọng Nhân (Bình Dương) có bài phát biểu rất dài và quyết liệt xung quanh vấn đề này, đặc biệt là vấn đề thông tin bị đánh cắp ngoài ý muốn. Ông Nhân cho rằng: “Khoản 1, Điều 28 có ghi: "cá nhân có trách nhiệm tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình và tuân thủ quy định của pháp luật về cung cấp thông tin cá nhân sau khi sử dụng dịch vụ trên mạng" nội dung "cá nhân có trách nhiệm" là không sai. Tuy nhiên, dạo quanh thị trường các thiết bị di động chúng ta dễ dàng nhận thấy các cửa hàng bày bán công khai những loại điện thoại thông minh, cấu hình vô cùng mạnh, nhưng giá vô cùng rẻ, xuất xứ từ Trung Quốc. Điện thoại của các thương hiệu nổi tiếng từ cao cấp đến bình dân đều có bo mạch, chíp xử lý cũng được gia công từ quốc gia này… Nhiều mã độc được cài vào một cách có chủ đích, có thể gây ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị nào kết nối với chúng, cũng có nguồn gốc từ quốc gia này đang được lưu hành và bày bán công khai trong cả nước…Trước thực trạng đó, việc đòi hỏi người dùng phải thông minh, phải hiểu biết và có trách nhiệm để tự bảo vệ thông tin cho chính mình khi sử dụng dịch vụ và các thiết bị vừa nêu, xem ra là quy định đánh đố cần phải xem lại”.  (Xem tin chi tiết...)

Chiến tranh tiền tệ sắp quay trở lại châu Á?

Cơ quan tiền tệ của các nước từ Hàn Quốc cho đến Indonesia và Ấn Độ đều đang chuẩn bị cho phép đồng nội tệ suy yếu vì đà sụt giá của đồng JPY đã khiến nền kinh tế của các nước này mất đi tính cạnh tranh. Điều đó có thể khiến các quốc gia châu Á nói trên rơi vào tình trạng mà các nhà làm chính sách gọi là “chiến tranh tiền tệ”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, đồng rupee của Ấn Độ đã trở thành một trong những đơn vị tiền tệ giảm giá mạnh nhất tại châu Á so với đồng USD do kỳ vọng Mỹ sẽ nâng lãi suất trong năm nay.

Trong khi đó, đồng rupiah của Indonesia cũng đã giảm gần 8% so với đồng bạc xanh trong năm 2015, mạnh hơn mức giảm 7% của đồng ringgit Malaysia.

Trong khi đồng JPY đã lao dốc 16% sau 9 tháng qua và đồng EUR cũng đã sụt 18% so với đồng bạc xanh kể từ tháng 5/2014 đến nay, thì các đồng tiền châu Á khác lại giảm giá nhẹ hơn, khiến giá cả các mặt hàng xuất khẩu của các quốc gia này ít rẻ hơn trên thị trường quốc tế.

Về mặt lý thuyết, các đồng tiền châu Á cần phải suy yếu hơn nữa vì nhìn chung lạm phát tại khu vực này vẫn đang cao hơn so với các đối tác thương mại lớn, hầu hết đều đang trong trình trạng giảm phát. (Xem tin chi tiết...)

PC52 Khánh Hòa vây bắt thành công tên cướp bị Interpol truy nã

Các trinh sát giả nhân viên du lịch, xe ôm... lần theo dấu vết Volko Denis - kẻ cướp có vũ trang bị Interpol truy tìm - khi hắn lẩn trốn ở TP Nha Trang.

Ảnh: ANTV

Ảnh: ANTV

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn – Đội trưởng đội 4 (PC52 Công an Khánh Hòa) cho hay, đầu tháng 6 đơn vị tiếp nhận hồ sơ từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52 – Bộ Công an) về việc có nghi phạm người Nga gây án ở nước sở tại, bị Interpol truy nã và đang lẩn trốn tại Việt Nam.

Nhiều trinh sát vào cuộc truy lùng, đón lỏng nghi can nhưng không phát hiện dấu tích. Trong khi đang “đau đầu” thì họ phát hiện một du khách nước ngoài đi ra từ tiệm tạp hóa, cao chừng 1m7, dáng gầy, cạo trọc đầu và râu quai nón giống nghi phạm trong hồ sơ tiếp nhận. Suốt quãng đường về nơi lưu trú, người đàn ông này có biểu hiện lén lút, hay nhìn ngó xung quanh.(Xem tin chi tiết...)

Không đâu lắm thuế phí ôtô như ở Việt Nam

Không ở đâu trên thế giới này, người tiêu dùng lại phải đóng nhiều loại thuế và phí đến thế khi mua và sử dụng một chiếc ôtô như ở Việt Nam.

Đừng mơ ô tô giá rẻ

Đừng mơ ô tô giá rẻ

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội chia sẻ, một chiếc ô tô đang phải gánh quá nhiều loại thuế, phí khiến người tiêu dùng bức xúc là thực tế. Nhưng ở VN vấn đề thuế, phí hiện còn đang còn nhiều bất cập.

Không có sự liên kết, giải pháp không đồng bộ dẫn tới mỗi cơ quan quản lý, mỗi ngành nghề, doanh nghiệp đều phải chịu những loại thuế phí khác nhau dẫn tới tình trạng thu rồi vẫn thu nữa, cơ quan này thu, cơ quan khác cũng muốn thu.

Cụ thể như phí bảo trì đường bộ và phí BOT (BOT: phí hoàn vốn và một phần lợi nhuận cho nhà đầu tư). Bộ GTVT muốn thu, Bộ Tài chính cũng muốn thu, chủ đầu tư cũng muốn thu. Sự thiếu minh bạch giữa các cơ quan quản lý với chủ đầu tư dẫn tới tình trạng lạm thu, phí chồng phí. Tình trạng trạm thu phí BOT đặt không đúng quy định vẫn còn. (Xem tin chi tiết...)

Bắt Giám đốc Công ty chuyên làm giả thực phẩm chức năng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn bao bì, nhãn hiệu, viên nén… được Công ty TNHH Bảo Khang dùng để làm thực phẩm chức năng giả.

Tang vật bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ

Tang vật bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn bao bì, nhãn hiệu, viên nén… được Công ty Bảo Khang nhập về từ Trung Quốc. Giám đốc của công ty khai nhận, sau khi nhập hàng về, nhân viên công ty trực tiếp dán giả nhãn mác, chia và đóng hộp – gói thành phẩm các thương hiệu TPCN giảm cân của Mỹ rồi phân phối ra thị trường. Các loại hang này được bán ra với giá khoảng 400 ngàn đến 2 triệu đồng tùy loại. (Xem tin chi tiết....)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến