Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 26/5 :Đất vàng phố Tràng Tiền, những đại gia nào sở hữu?
26/05/2015 15:47:24
ANTT.VN - Đất vàng phố Tràng Tiền, những đại gia nào sở hữu?, Dân làng chài ngơ ngác với trực thăng của đại gia 'đổ bộ', DN xuất khẩu trở tay không kịp với chính sách thuế ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 26/5

Đất vàng phố Tràng Tiền, những đại gia nào sở hữu?

Khu đất vàng tại Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm của Thủ đô Hà Nội có giá khoảng 1 tỷ đồng/m2, ngoài 1.500 m2 đất ( giá trị trên 1.500 tỷ đồng) của Công ty Kem Tràng Tiền mà Tập đoàn Đại Dương – OGC sở hữu 78,40% thì xung quanh còn rất nhiều doanh nghiệp lớn tọa lạc tại “điểm vàng” này.

Phố Tràng Tiền có chiều dài hơn 700m

Phố Tràng Tiền có chiều dài hơn 700m

Tràng Tiền là một trong những con phố đẹp bậc nhất của Hà Nội, đây từng là nơi đúc tiền của nhà Nguyễn vào khoảng năm 1808, Tràng Tiền có tên tiếng pháp là Rue Paul Bert.

Với chiều dài chỉ vẻn vẹn hơn 700m, nhưng nơi đây lại tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng, như Tràng Tiền Plaza, Kem Tràng Tiền, Hiệu sách Thăng Long, cửa hàng bánh ngọt Bô-đê-ga, Rạp Công nhân… (Xem tin chi tiết...)

Dân làng chài ngơ ngác với trực thăng của đại gia 'đổ bộ'

Ngày cuối tuần, người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý - Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện trên bầu trời rồi nhẹ nhàng hạ càng xuống một đồi cát ngay mép sóng biển.

Người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý – Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện

Người dân làng chài nghèo ven biển Nhơn Lý – Bình Định xôn xao khi bất ngờ có một trực thăng xuất hiện

Qua quan sát, đây là mẫu trực thăng Airbus Helicopters EC130 T2; là loại máy bay trực thăng được đánh giá cao bởi tính đa năng, sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động. EC130 T2 có thể chở được 6 hoặc 7 hành khách, rất thuận tiện cho việc chở khách du lịch, tham quan các danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, khảo sát các chương trình kinh tế, tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, đây là một trong hai chiếc trực thăng hiện đại hay còn được mệnh danh là 'siêu' trực thăng được một tập đoàn lớn mới nhập về hồi trước tết để phát triển loại hình ay du lịch. Tập đoàn này cũng có kế hoạch phát triển một khu resort 7 sao đầu tiên Việt Nam ngay tại nơi chiếc trực thăng xuất hiện và trình diễn. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (26/5): Doji yết giá SJC bán ra ở 34,96 triệu đồng

Giá vàng hôm nay lùi nhẹ trong phiên giao dịch Thứ Ba (26/5). Tại Doji, giá vàng miếng SJC đã được Tập đoàn điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng về niêm yết ở 34,92 - 34,96 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Do chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang nghỉ lễ Memorial Day (ngày thứ Hai cuối cùng của tháng Năm để dân Mỹ tưởng nhớ đến những người đã phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ và đã hy sinh) và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Trong phiên gần nhất, đồng thời cũng là phiên chốt tuần 21 (Thứ Sáu ngày 22/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lùi nhẹ 10 cents xuống đóng cửa ở $1.204,00/oz, tính chung cả tuần kim loại quý này đã giảm giá tổng cộng 1,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng giảm 8,1 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở $17,051/oz, ghi nhận mức giảm tuần 2,9%. (Xem tin chi tiết...)

DN xuất khẩu trở tay không kịp với chính sách thuế

Các doanh nghiệp xuất khẩu nói việc Bộ Tài chính khẳng định tăng thuế doanh nghiệp vẫn có lời là thiếu thực tế, không hiểu hoạt động của doanh nghiệp.

Nông dân Bình Phước phơi khoai mì

Nông dân Bình Phước phơi khoai mì - Ảnh: Trần Mạnh

Những ngày qua, ông Nguyễn Phú Thủy - phó giám đốc Công ty TNHH sáng tạo Á Châu Quy Nhơn (Bình Định) - đang tìm mọi cách để ký hợp đồng bán cả ngàn tấn khoai mì (sắn) lát trong kho trước khi quy định tăng thuế xuất khẩu của Bộ Tài chính có hiệu lực.

“Mức thuế tăng lên 5%, tương đương với 250 đồng/kg thì doanh nghiệp lỗ chắc chắn nên bán càng nhanh càng tốt” - ông Thủy cho hay.

Cũng giống như công ty của ông Thủy, hàng trăm đơn vị xuất khẩu khoai mì lát phơi khô của Việt Nam đang ở trong tình trạng tương tự, tức sẽ lỗ khi bị áp thuế. Bởi theo họ, mùa vụ khoai mì lát ở Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau. (Xem tin chi tiết...)

Lãi suất cơ bản: Có cũng như không?

Lãi suất cơ bản đang là một vấn đề gây tranh cãi lớn vì có sự vênh nhau giữa các luật. Đặc biệt, trên thực tế, khái niệm lãi suất cơ bản gần như không tồn tại trong hoạt động tín dụng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia phân tích cho hay, vào đầu năm 2008, khi xuất hiện dấu hiệu của cuộc đại suy thoái kinh tế thế giới mà khởi nguồn từ cuộc khủng hoảng tín dụng ở Mỹ. Tại Việt Nam, nguy cơ lạm phát đang gia tăng mạnh.

Khi đó, LSCB xuất hiện. NHNN đã ban hành Quyết định số 16/2008/QĐ- NHNN, việc điều hành lãi suất đã được thắt chặt. Theo quyết định này, lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng đối với khách hàng không được vượt quá 150% lãi suất cơ bản do NHNN công bố.

Cơ chế lãi suất này đã có tác động tích cực bình ổn thị trường trong thời kỳ khủng hoảng và các cú sốc bởi những thay đổi chính sách để chống lạm phát và suy giảm kinh tế. Tuy nhiên, vai trò lịch sử đó đã đến lúc phải dừng lại cho phù hợp với những diễn biến mới của tình hình thị trường khi mà những tác động tích cực đã giảm dần và những tác động bất lợi đã xuất hiện, đó là lãi suất đã không phản ánh được quan hệ cung - cầu trên thị trường; các TCTD đã lách "trần cho vay" bằng các khoản phí...(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến