Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 25/9 :Chủ tịch FED: Lãi suất sẽ tăng trước cuối năm
25/09/2015 10:37:08
ANTT.VN - Chủ tịch FED: Lãi suất sẽ tăng trước cuối năm, Công bố đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc, Công trình giao thông nghìn tỷ dở dang ở Quảng Ninh ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 25/9

Chủ tịch FED: Lãi suất sẽ tăng trước cuối năm

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED bà Janet Yellen vừa cho biết tổ chức này đang cân nhắc tăng lãi suất trong năm nay, sau khi đã giữ nguyên con số này trong cuộc họp giữa tuần trước.

Liệu FED có tăng lãi suất trước cuối năm nay?

Liệu FED có tăng lãi suất trước cuối năm nay?

“Chúng tôi không chắc chắn liệu những cơn gió ngược đối với nền kinh tế trong nước có đang mạnh lên hay không,”, bà Yellen cho biết sau cuộc họp của FOMC tuần trước. “Những diễn biến trên thị trường tài chính cũng như nền kinh tế toàn cầu cho thấy nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế Mỹ.”.

FED đã bắt buộc phải đặt những dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế Mỹ sang một bên trong quyết định vừa qua. 1,7 triệu việc làm được tạo mới trong năm nay, giúp tỷ lệ thất nghiệp rơi xuống mức 5,1%, thấp nhất từ khủng hoảng 2008. (Xem tin chi tiết...)

Bê bối của Volkswagen đe dọa kinh tế Đức còn hơn cả khủng hoảng Hy Lạp

Nhà kinh tế trưởng của ING Carsten Brzeski nói với hãng thông tấn Reuter “Sự việc diễn ra quá bất ngờ, Volkswagen đã trở thành một rủi ro lớn đối với kinh tế Đức, lớn hơn cả cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trong chuyến thăm nhà máy sản xuất của 

Volkswagen ngày 23/9/2008 (Ảnh: Getty Images)

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã làm “rung chuyển” ngành công nghiệp và chính trị nước Đức. Các nhà phân tích cảnh báo cuộc khủng hoảng của hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng có thể phát triển thành một mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Volkswagen là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất nước Đức đồng thời cũng là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất nước này. Với hơn 270.000 nhân viên làm việc trong nước và thậm chí một số lượng lớn hơn nữa nhân công đang làm việc cho các nhà cung cấp, là đối tác của Volkswagen.(Xem tin chi tiết...)

Công bố đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc

Sáng nay, ngày 25/9/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Đoàn chủ trì hội nghị phổ biến đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2015

Đoàn chủ trì hội nghị phổ biến đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2015

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản báo chí các Bộ, ngành, đoàn thể TW; đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản thuộc tỉnh ủy, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW.

Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã trình bày khái quát những nội dung cơ bản về Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được Ban Chấp hành TW Đảng thông qua và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này. (Xem tin chi tiết...)

Cần chế tài để thu hồi tài sản tham nhũng

Sáng 24/9, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo “Hoàn thiện các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) nhằm phát hiện, xử lý hiệu quả tội phạm tham nhũng”.

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Ngoài ra, cần có các biện pháp hợp tác quốc tế để xử lý tội phạm tham nhũng, nhất là thu hồi tài sản tham nhũng, vì tội phạm tham nhũng đã “vượt ra ngoài biên giới quốc gia” như vụ Giang Kim Đạt chiếm đoạt 19 triệu USD rồi trốn ra nước ngoài là một ví dụ điển hình.

Các chuyên gia cho rằng những vụ việc tham nhũng được xử lý hình sự theo BLHS trong giai đoạn 2009-2013 có chiều hướng giảm dần là do có sự tích cực trong công tác PCTN. Tuy nhiên, PGS.TS.Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án TANDTC cho rằng, có thể đó là do việc tố giác, phát hiện và hiệu quả thực thi pháp luật trong PCTN giảm sút. Ông cho biết, quá trình xử lý tin báo, tố giác tội phạm thiếu chặt chẽ, có khi để tin bị “thối” mà không ai phải chịu trách nhiệm cũng khiến người dân “thờ ơ” với tố cáo tham nhũng. (Xem tin chi tiết...)

Công trình giao thông nghìn tỷ dở dang ở Quảng Ninh

“Cầu vượt Bàn Cờ và tuyến đường sắt Hạ Long - Cái Lân này xây dựng lâu lắm rồi, nhưng giờ bỏ hoang không hoạt động gì cả”.

Công trình cầu vượt Bàn Cờ...

Công trình cầu vượt Bàn Cờ...

Theo quan sát của PV, tiểu dự án đường sắt 1 Hạ Long – Cảng Cái Lân và Cầu vượt Bàn Cờ ngay sát KCN Cái Lân - Quảng Ninh, công trình xây dựng bề thế nhưng lại im lìm một cách vô tình. Nhìn công trình xây dựng dở dang, hoang phế ai cũng cảm thấy xót xa.

Nằm trong tiểu dự án đường sắt 1, không hoạt động tuyến đường sắt Hạ Long – Cái Lân đã ngả màu, qua những ngày tháng phơi sương, phơi nắng nay cũng bắt đầu hoen rỉ. Còn trên cầu vượt Bàn Cờ cỏ dại mọc xung quanh rậm rì, trên mặt đường là vô số loại rác thải (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến