Dòng sự kiện:
Tin nhanh trong ngày (12/5) : Những tỷ phú nước Mỹ trong lịch sử
12/05/2015 08:53:34
ANTT.VN - Những tỷ phú nước Mỹ trong lịch sử, Hy Lạp “đè nặng” châu Âu, Trung Quốc hạ lãi suất, Công ty bầu Hiển mua lại của mẹ chồng MC Quỳnh Chi giờ ra sao? ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 12/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 12/5

Những tỷ phú nước Mỹ trong lịch sử

John D.Rockefeller, Cornelius Vanderbilt, John Jacob Astor,…sở hữu tổng tài sản lên tới hàng trăm tỷ đô la là những nhân vật giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ.

John D. Rockefeller (1839-1937)

John D. Rockefeller (1839-1937)

John D. Rockerfeller đã từng là tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Ông đi lên từ hai bàn tay trắng và làm giàu bằng cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp dầu mỏ. Tập đoàn Standard Oil của ông đại diện cho nền công nghiệp dầu khí ở  Mỹ  và ông là người đứng đầu ngành công nghiệp này.

Năm 1880, Standard Oil kiểm soát 90% lượng dầu sản xuất tại Hoa Kỳ. Chính phủ đã phá vỡ điều này vào năm 1911 trong những cáo buộc về việc ấn định và kinh doanh bất chính khác. Rockefeller trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ. (Xem tin chi tiết...)

Hy Lạp “đè nặng” châu Âu, Trung Quốc hạ lãi suất

Việc giảm lãi suất của Trung Quốc đã giữ cho giá cổ phiếu gần mức cao kỷ lục vào hôm thứ Hai, mặc dù trái phiếu và đồng euro kết thúc bằng một cái nhìn không mấy lạc quan do ảnh hưởng của việc giải quyết khủng hoảng tài chính ở Hy Lạp.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Đây là lần giảm lãi suất thứ 3 trong vòng 6 tháng trở lại đây của Trung Quốc, điều này cho thấy thị trường Châu Á có một sự khởi đầu chắc chắn, tuy nhiên thị trường Châu Âu lại đang có những bước đi thận trọng trong bối cảnh các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ tại Brussels để cố gắng tìm cách cứu Hy Lạp.

Athens sẽ phải trả 750 triệu euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vào thứ ba. Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết cuộc họp hôm thứ hai vẫn chưa đưa ra quyết định, tuy nhiên ông chắc chắn một thỏa thuận cuối cùng sẽ được công bố trong một tương lai gần.
Đồng euro đã  giảm một nửa phần trăm còn $1.1157/EUR, do cảm giác lo lắng bất ổn của các nhà đầu tư. (Xem tin chi tiết...)

Công ty bầu Hiển mua lại của mẹ chồng MC Quỳnh Chi giờ ra sao?

Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) do mẹ chồng hotgirl Quỳnh Chi - nữ đại gia Diệu Hiền thành lập được bầu Hiển mua lại vào năm 2012. Khác với kỳ vọng ban đầu, doanh nghiệp thủy sản này đang như "cá nằm trên thớt" khi khoản lỗ lũy kế lên đến 2.544 tỷ đồng, ông chủ mới cũng đã “dứt áo ra đi”.

Đám cưới xa hoa của MC Quỳnh Chi và con trai đại gia thủy sản Diệu Hiền gây chú ý của dư luận thời điểm 2012

Đám cưới xa hoa của MC Quỳnh Chi và con trai đại gia thủy sản Diệu Hiền gây chú ý của dư luận thời điểm 2012

Sau đó, những ngày tháng khó khăn vì nợ nần chồng chất của gia đình bà Diệu Hiền – lúc đó đang sở hữu 50% tỷ lệ (tương ứng 250 tỷ đồng tại Bình An) mới dần hé lộ. Cùng một lúc, 4 nhà băng là Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (đại diện mới cho Habubank sau khi sáp nhập), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Á Châu (ACB) đều tuyên bố có liên quan tới 25 triệu cổ phần Bianfishco mà bà Hiền đem tới cầm cố.  (Xem tin chi tiết...)

Hà Nội: Lâu đài xa hoa của đại gia Điện Biên trong khu đô thị người nghèo

Nằm gọn trong khu chung cư Đại Thanh, lâu đài Ngọc Ánh đang dần hoàn thiện với vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy khiến mọi người phải trầm trồ.

đại gia điện biên

Lâu đài này có vị trí ba mặt tiền trong khu chung cư Đại Thanh. Thiết kế ngôi biệt thự gồm 1 tầng hầm, 3 tầng nổi và 1 tum. Đặc biệt, tường rao bao quanh lâu đài được chủ nhân xây dựng bằng đồng. Phía trước biệt thự có tấm phù điêu với hai con rồng “bảo vệ” được chạm trỗ tinh vi, trên đó ghi rõ tên công trình năm khởi công và thời gian dự kiến hoàn thành. Hiện tại, biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Theo như tìm hiểu của PV thì biệt thự lâu đài này là của một đại gia ở Điện Biên.(Xem tin chi tiết...)

Tăng trưởng “ỳ ạch”, Trung Quốc trở thành quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới

Tháng 4, lần đầu tiên Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới với gần 7,4 triệu thùng/ngày.

kinh tế trung quốc

Tháng 4, lần đầu tiên Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Bất chấp tăng trưởng “ỳ ạch”, các hoạt động mua bán dự kiến sẽ vẫn được diễn ra mạnh mẽ.

Việc nhập khẩu tăng vọt thực sự là một bất ngờ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này, khi mà nhu cầu về dầu được dự đoán là sẽ giảm bớt do tăng trưởng “ỳ ạch”. Tuy nhiên, giá dầu thấp và chuỗi cắt giảm lãi suất Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế - mà mới đây là vào cuối tuần qua sẽ là những nhân tố kích cầu, thúc đẩy tăng trưởng cho quốc gia này.

Theo các dữ liệu của Reuters, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục gần 7,4 triệu thùng/ngày vào tháng trước, vượt qua Hoa Kỳ - ước tính nhập khẩu 7,2 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng Tư.(Xem tin chi tiết...)

 

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến