Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 29/9 : Trung Quốc truy tố cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao
29/09/2015 18:34:11
ANTT.VN - Trung Quốc truy tố cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Tràn lan tin nhắn “cò” mua nhà sai sự thật: Không ai xử lý?, Bloomberg: Việt Nam đang dẫn đầu tăng trưởng châu Á ... là những tin tức nóng nhất trong ngày

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 29/9

Trung Quốc truy tố cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Hãng thông tấn Reuters hôm nay đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, Trung Quốc sẽ truy tố một cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao vì tội tham nhũng sau khi cáo buộc ông này có các hành vi lạm dụng công quỹ trái phép.

Ông Xi Xiaoming, cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Ông Xi Xiaoming, cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Ông Xi Xiaoming, 61 tuổi, cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao, đã bị điều tra từ tháng 7 năm nay với cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

Ông Xi là một trong những quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất bị lật đổ bởi chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng kể từ sau khi ông Chu Vĩnh Khang, cựu Bộ trưởng Công an, ủy viên thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc lĩnh án tù chung thân với tội danh nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật nhà nước. (Xem tin chi tiết...)

Chứng khoán châu Á chạm đáy 3 năm qua

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm mạnh đầu phiên giao dịch hôm nay. Với những lo ngại về nền kinh tế chậm lại của Trung Quốc cũng như giá nhiên liệu, kim loại công nghiệp lao dốc.

Chỉ số S&P 500 của Mỹ rơi xuống đáy trong hơn 1 tháng qua.

Chỉ số S&P 500 của Mỹ rơi xuống đáy trong hơn 1 tháng qua.

Chỉ số Topix trượt 3% lúc 9:30 giờ Tokyo, hướng tới phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ ngày đầu tháng 2. Australia S&P/ASX 200 giảm 2,7%, hướng tới phiên giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 8. Cổ phiếu các công ty khai khoảng, nhóm lớn thứ 2 trong ASX đã trượt hơn 4% cùng với các công ty năng lượng. Chỉ số S&P/NZX 50 tại New Zealand cũng giảm 1%.

Thị trường chứng khoán Đài Loan đóng cửa tránh bão. Trong khi các thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ 5 ngày từ thứ 5 tuần trước. (Xem tin chi tiết...)

Tràn lan tin nhắn “cò” mua nhà sai sự thật: Không ai xử lý?

Để cạnh tranh trong bán được nhà và cũng là để huy động vốn triển khai dự án, các đại lý phân phối dự án hoặc phòng kinh doanh của chủ đầu tư liên tục cho nhân viên môi giới đưa ra những thông tin hấp dẫn, những lời quảng cáo có cánh, thậm chí là những lời quảng cáo không có thực, kiểu như: Mua nhà trả chậm không lãi suất; cơ hội sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng với giá 0 đồng… để chèo kéo khách hàng.

Dự án được chủ đầu tư tự xếp đẳng cấp “Trải nghiệm phong cách sống 5 sao”.

Dự án được chủ đầu tư tự xếp đẳng cấp “Trải nghiệm phong cách sống 5 sao”.

Tìm hiểu kỹ về những thông tin được rao về dự án này, vợ chồng anh Huy, một hộ lao động nhập cư ngán ngẩm chia sẻ: Mâu thuẫn ở chỗ, mức thu nhập trên sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt đã không còn bao nhiêu. Người mua căn hộ có thể gom góp đủ tiền 280 triệu đồng để tự trả tiền nhà trong vòng 26 tháng, bình quân mỗi tháng hơn 10 triệu đồng đã khó, hằng tháng lại còn phải lo trả góp tiền vay ngân hàng. Với thu nhập ở mức trên, trước khi quyết định mua nhà, người mua cần phải làm việc trực tiếp với đại diện ngân hàng xem có đủ điều kiện được vay hay không. Bằng không, khi đã đặt bút ký hợp đồng mua nhà với bên bán, số tiền đặt cọc 42 triệu đồng sẽ khó có cơ hội lấy lại nếu không được ngân hàng cho vay mua nhà.  (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ tiếp tục giảm lãi suất

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ tiếp tục giảm tỷ lệ lãi suất 0.5% xuống còn 6.75% với hi vọng có thể giảm tình trạng lạm phát.

Raghuram Rajan - Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI)

Raghuram Rajan - Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI)

Hôm nay, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) - Raghuram Rajan đã cho cắt giảm lãi suất lần thứ tư trong năm. Đây là một sự thay đổi hi vọng có thể giảm lạm phát đối với nền kinh tế lớn thứ ba châu Á.

RBI tiếp tục giảm tỷ lệ lãi suất 0.5% xuống còn 6.75%. Mức giảm lần này lớn hơn so với tỷ lệ các chuyên gia kinh tế dự kiến giống như hai đợt cắt giảm trước vào hồi tháng Giêng và tháng Ba vừa qua. (Xem tin chi tiết...)

Bloomberg: Việt Nam đang dẫn đầu tăng trưởng châu Á

Tờ báo uy tín của nước Mỹ vừa cho biết nền kinh tế Việt nam đã tăng tốc mạnh trong quý III, với lực đẩy từ đầu tư nước ngoài và xuất khẩu. Trong bối cảnh nhiều quốc gia khác trong khu vực lại đang chững lại.

Khởi sắc trong xuất khẩu là động lực lớn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Khởi sắc trong xuất khẩu là động lực lớn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Trong quý III, Việt Nam được cho là hưởng lợi từ giá nhiên liệu lao dốc cũng như lạm phát ở mức thấp giúp tăng trưởng nhu cầu nội địa. Tỉ lệ lạm phát trong tháng 8 giảm 0,07% so với tháng trước. 8 tháng đầu năm con số này ở mức dưới 1%.

Trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng của Việt Nam ước đạt 6,5%, so với mức dự báo 6,4% của Bloomberg trước đó. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến